[Đăng ngày: 20/06/2018]

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng to lớn của Báo chí đối với hoạt động giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay, Trường Đại học Tài chính - Marketing luôn quan tâm, thắt chặt mối quan hệ cùng các cơ quan báo chí, các cơ quan truyền thông uy tín trong nước và khu vực. Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2018, trường Đại học Tài chính – Marketing đã tới thăm hỏi và trao tặng những lẵng hoa tươi thắm, thay cho những lời cảm ơn, lời chúc chân thành tới nhiều đơn vị như Báo Tuổi trẻ, Báo Thanh niên, Báo Người lao động, Báo Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Sài Gòn giải phóng…Bên cạnh đó, lãnh đạo nhà trường cũng gửi lời chúc mừng tới các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực báo chí truyền thông của nhà trường.

Là diễn đàn khoa học và giáo dục uy tín của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài trường, tạp chí Tài chính – Marketing đã khẳng định được vai trò của mình trong việc mang đến một sân chơi khoa học, một kênh thông tin chính thống về các kiến thức chuyên môn với hàm lượng “chất xám” rất cao. Đồng thời, tạp chí Tài chính – Marketing được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước đưa vào danh mục các Tạp chí khoa học chuyên ngành được tính điểm công trình khi xét xông nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS. Ban biên tập trong nhiều năm qua đã nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng Tạp chí theo các tiêu chuẩn quốc tế. Thực tế cho thấy, tạp chí ngày càng nhận được nhiều bài viết có chất lượng chuyên môn cao từ các nhà khoa học đầu ngành, các giảng viên, nghiên cứu sinh và độc giả trên khắp cả nước về nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, quản trị, kế toán, tài chính – ngân hàng, marketing ở Việt Nam, khu vực và thế giới.

Bên cạnh tạp chí khoa học, trang thông tin điện tử (www.ufm.edu.vn) cũng là một địa chỉ thường xuyên được các bạn sinh viên, học viên cũng như quý độc giả truy cập, theo dõi những thông tin hoạt động, thông báo của nhà trường, nhằm phục vụ cho công tác quảng bá hình ảnh, tư vấn tuyển sinh, quan hệ công chúng. Đây cũng là một trong số ít cổng thông tin đại học có tin bài cập nhật hằng ngày, đảm bảo chuyển tải đầy đủ các hoạt động của lãnh đạo, giảng viên, sinh viên trường. Website có quy mô lớn với hơn 40 trang con và 1 trang chủ. Kênh Youtube, Fanpage của trường cũng đã được xây dựng và ngày càng hoàn thiện về nội dung, hình thức. Các bài viết ngày càng đa dạng (bài viết, bản tin truyền hình, tin ảnh…), được đầu tư kĩ lưỡng, chỉnh chu từng câu từ, sắc sảo trong từng lập luận. Đặc biệt, vào đầu năm 2018, thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế, nhà trường đã hoàn thiện và tiến hành chạy thử nghiệm trang thông tin điện tử bằng tiếng Anh.

Để thực hiện xuất sắc những nhiệm vụ trên, ngày 04/12/2017 Ban biên tập trang thông tin điện tử Trường Đại học Tài chính – Marketing được thành lập với các thành viên giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, từ đây hoạt động báo chí tại trường dần hoàn thiện, chuyên nghiệp và đi vào chiều sâu. Ngoài ra, ngày 14/5/2018, Trường Đại học Tài chính – Marketing cũng đã ban hành Quyết định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị, trong đó có quy định chức năng, nhiệm vụ cho phòng Phòng Truyền thông tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp (trên cơ sở từ Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp) đã cho thấy quyết tâm của nhà trường trong việc xây dựng bộ máy truyền thông báo chí chuyên nghiệp, đẩy mạnh công tác quản trị thương hiệu UFM. Bên cạnh đó, CLB truyền thông Phóng viên trẻ UFM trực thuộc Hội sinh viên trường cũng là những thành viên tích cực, mang sức trẻ của sinh viên đam mê lĩnh vực báo chí, truyền thông đến các bản tin sáng tạo, đầy màu sắc cho hoạt động truyền thông chung của nhà trường.

Trường Đại học Tài chính – Marketing trong những năm qua đã nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên; cải thiện trang thiết bị, cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu của người học một cách tối ưu nhất. Và trong chặng đường phát triển ấy thì công tác truyền thông báo chí là hoạt động góp phần không nhỏ trong việc khẳng định thương hiệu của UFM. Với sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, bộ máy truyền thông báo chí tại Trường Đại học Tài chính – Marketing đang dần được hoàn thiện và có những hoạt động thiết thực, nhiều ý nghĩa.

Hồng Quân

Các tin khác :