[Đăng ngày: 24/08/2017]

Tư vấn trực tuyến truyền hình online, một chuỗi chương trình do trường ĐH Tài chính – Marketing thực hiện và được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức đã và đang thu hút được sự quan tâm ngày càng nhiều của quý phụ huynh cùng các học sinh cuối cấp. Qua từng số lên sóng, ekip thực hiện chương trình luôn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc để mang đến mỗi 90 phút chất lượng nhất. Năm 2017, chuỗi chương trình đã lên sóng tổng cộng 16 số, và đây là lúc để nhìn lại chặng đường mà những người thực hiện chương trình đã cùng nhau đi qua trong suốt hơn 5 tháng vừa qua.

Được chính thức bấm máy từ năm 2014, qua mỗi năm nhà trường đã cho thấy sự đầu tư, chỉnh chu về cả hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật trường quay cho đến đội ngũ ekip thực hiện chương trình. Có thể nhận thấy chất lượng của mỗi số phát sóng được cải thiện hàng tuần và khung nội dung cũng được điều chỉnh qua từng năm để phù hợp với tình hình tuyển sinh, hướng nghiệp trong từng giai đoạn của nền kinh tế.

Trong năm 2017, chương trình tư vấn trực tuyến truyền hình online được chia làm 2 đợt phát sóng. Với 9 số lên sóng trong đợt 1, 11 ngành đào tạo của nhà trường đã được lần lượt giới thiệu từ tổng quan đến chi tiết. Trong năm nay, Ban tổ chức vẫn tiếp tục mời đến trường quay đại diện là lãnh đạo các doanh nghiệp đang làm việc trong các lĩnh vực có liên quan đến các ngành nghề tại mỗi số. Việc có sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp trong 2 năm gần đây đã tạo được tiếng vang và hiệu quả cho chương trình khi đây là bộ phận trực tiếp hướng nghiệp cho sinh viên, giúp sinh viên hiểu được cơ bản mỗi ngành nghề ra trường sẽ làm gì, tính chất công việc cũng như những mảng sáng, góc tối trong nghề. Bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua những phần tư vấn của các thầy cô là trưởng, phó khoa các bộ môn, những người sẽ trực tiếp hướng dẫn các em khi bước chân vào ngôi nhà chung UFM. Mỗi số lên sóng, chương trình đều đảm bảo được nội dung giới thiệu ngành nghề, nội dung chương trình đào tạo của mỗi khoa, tính chất công việc sau khi ra trường và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Đợt 2 của chương trình trở lại vào khoảng thời gian đầu tháng 7, tức là sau khi các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Vì vậy nội dung chủ yếu của các số trong đợt 2 là hướng dẫn các thí sinh cách thức điều chỉnh nguyện vọng, giới thiệu các chương trình chất lượng cao, quốc tế, liên kết quốc tế hay hệ vừa học vừa làm của trường, đồng thời hướng dẫn thí sinh các thủ tục nhập học khi đã có kết quả trúng tuyển. Ban Tổ chức chương trình cũng quyết định thay đổi khung giờ phát sóng, từ 14g ngày thứ 6 hàng tuần sang 18g ngày thứ 5. Điều này sẽ thu hút lượt xem nhiều hơn do đây là khoảng thời gian mà phụ huynh không phải vướng phải giờ làm, đồng thời cũng là lúc gia đình ngồi chung bên mâm cơm và có thể vừa trao đổi, vừa thảo luận khi xem chương trình. Thông qua phần tương tác với livestream trên fanpage, ekip đã ghi nhận được chỉ số lượt tương tác tốt nhất trong những năm qua, rất nhiều lượt chia sẻ, rất nhiều câu hỏi đặt ra cho chương trình. Chính từ những điều đó phần nào đã làm nên sự thành công cho chương trình và mang đến niềm vui cho chính những người làm công tác phát sóng.

Ekip thực hiện chương trình năm nay nòng cốt vẫn là bộ phận truyền thông, do Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp của nhà trường đảm nhận, cùng với bộ phận sinh viên thuộc CLB Truyền thông Phóng Viên Trẻ, là những người có chung niềm đam mê với truyền thông và công tác sản xuất truyền hình. Dù chỉ là ngôi trường chuyên về kinh tế nhưng thực tế qua mỗi số lên sóng, đội ngũ thực hiện chương trình luôn cho thấy được sự nghiêm túc, đầu tư công phu và sự chuyên nghiệp của mình. Chính từ ngọn lửa đam mê, sự nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, sinh viên mới là yếu tố then chốt để tạo nên sự thành công của chuỗi chương trình.

Ekip thực hiện chương trình đang thực hiện nhiệm vụ tại phòng Kỹ thuật

Năm 2017 cũng chứng kiến sự đầu tư đáng kể về hệ thống trường quay, trang thiết bị phục vụ cho công tác ghi hình cũng như bộ phận kỹ thuật. Kể từ đợt 2 năm 2017, ekip thực hiện chương trình đã được chuyển đến “ngôi nhà” mới với hệ thống ánh sáng, cách âm hiện đại giúp cho hình ảnh lên sóng được chất lượng hơn. Bên cạnh đó, hệ thống bàn chuyển hình cũng như dàn âm thanh mới giúp cho ban tổ chức khắc phục rõ rệt việc mất hình hoặc các sự cố về âm thanh ở những đợt trước. Hệ thống trường quay tiên tiến trong một môi trường đại học rõ ràng đã cho thấy sự chuyên nghiệp của ĐH Tài chính – Marketing trong công tác tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh.

Trải qua 16 số lên sóng, dĩ nhiên những người sản xuất chương trình vẫn không thể tránh khỏi những sai sót. Tuy nhiên với tâm huyết của những con người trong ekip, Tư vấn trực tuyến truyền hình online – Tuyển sinh và hướng nghiệp năm 2017 tiếp tục được đánh giá là một năm thành công của tư vấn tuyển sinh trên phương diện internet. Chính từ việc ứng dụng công nghệ vào công tác tuyển sinh đã mang đến sự chuyên nghiệp, hiện đại và giúp nhà trường khẳng định uy tín, đi đầu trong công tác truyền thông. Với sự quan tâm của quý phụ huynh cùng các sĩ tử qua mỗi năm, chương trình chắc chắn sẽ trở lại với nhiều màu sắc mới cùng những nội dung thiết thực hơn nữa trong những mùa tiếp theo.

Đức Tài, Hồng Quân, Thành Nhân


 

Các tin khác :