Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần hiện hữu trong đời sống kinh tế của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, thì xu hướng sử dụng các công cụ marketing kỹ thuật số đang ngày càng phổ biến. Với mong muốn tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những kết quả nghiên cứu mới nhất giữa các giảng viên, sinh viên với các nhà khoa học, những chuyên gia marketing có kinh nghiệm trong nghiên cứu tại các doanh nghiệp. Đồng thời thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học ở lĩnh vực Marketing trong bối cảnh công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngày 04/10/2019, Trường Đại học Tài chính – Marketing dưới sự chủ trì của Khoa Marketing tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Ứng dụng công nghệ số trong Nghiên cứu Marketing và Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Nghiên cứu Marketing cho doanh nghiệp”.

TS. Nguyễn Văn Hiến, Phó Hiệu trưởng phát biểu Khai mạc Hội thảo.
Tham dự hội thảo có sự hiện diện của ông Lê Phụng Hào, Thành viên hội đồng trường, Phó Chủ tịch CLB CEO CKTC; bà Võ Thị Vi Vinh, Manager Input Operations, Nielsen Việt Nam; bà Mai Cẩm Linh, Trưởng bộ phận Social Listening, YouNet Media; ông Nguyễn Chí Thiện, Quản lý đối tác kinh doanh cấp cao Cask Academy; TS. Nguyễn Văn Hiến, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Xuân Trường, Trưởng khoa Marketing cùng các thầy cô là lãnh đạo các phòng, ban, khoa, trung tâm, viện đào tạo thuộc trường và đông đảo sinh viên tham dự Hội thảo.


Đoàn chủ tịch điều hành Hội thảo. (Trái qua: TS. Nguyễn Xuân Trường – Trưởng khoa Marketing, TS. Nguyễn Văn Hiến – Phó Hiệu trưởng)
Hội thảo đã nghe trình bày các tham luận: “Ứng dụng phương pháp khảo sát trực tuyến trong các nghiên cứu học thuật”, “Nghiên cứu thị trường với Doanh nghiệp và Sinh viên”, “Ứng dụng công nghệ số trong Nghiên cứu Marketing”, “Mở khóa cơ hội trong ngành Nghiên cứu thị trường”. Bên cạnh đó, các chuyên gia, nhà khoa học, các giảng viên và sinh viên đã thảo luận sôi nổi, đưa ra nhiều ý kiến hay, thiết thực.




Hồng Quân, Văn Sang