Chiều ngày 26/01/2021, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing và ra mắt Hội đồng biên tập Tạp chí. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại TP. Hồ Chí Minh, TS. Hoàng Đức Long, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đông đảo các Nhà khoa học, các Giáo sư đầu ngành và quý thầy cô lãnh đạo các đơn vị thuộc trường.

TS. Hoàng Đức Long, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao quyết định Bổ nhiệm chức danh Tổng biên tập Tạp chí nghiên cứu Tài chính – Marketing tới TS. Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng.

Theo đó, Nhà trường đã trao quyết định bổ nhiệm TS. Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng làm Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing cũng như công bố 18 thành viên trong Hội đồng biên tập là các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học đầu ngành ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, được sự cho phép của Bộ Thông tin và truyền thông, Tạp chí nghiên cứu Tài chính – Marketing được phép tăng số trang từ 64 lên 128.
Cũng tại buổi lễ, các đại biểu tham dự chương trình cũng đã đóng góp nhiều ý kiến hay, thiết thực, góp phần hoàn thiện và phát triển Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing trong thời gian tới. Cụ thể, trong năm 2021 sẽ xây dựng tạp chí đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn để nâng điểm tạp chí từ 0,25 điểm – 1 điểm, rà soát hội đồng biên tập để bổ sung thêm các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực nghiên cứu và xuất bản của tạp chí, xây dựng hệ thống phần mềm tạp chí trực tuyến và cấp DOI cho mỗi bài, đưa bài báo đã xuất bản lên Google Scholar.



Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing là cơ quan báo chí trực thuộc Trường Đại học Tài chính - Marketing được thành lập và hoạt động theo Giấy phép số 1526/GP-BTTT ngày 12 tháng 10 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Từ khi được cấp phép hoạt động, Tạp chí đảm bảo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và các nội dung đã đăng ký với định kỳ xuất bản 2 tháng/kỳ. Tạp chí là nơi công bố và phổ biến các kết quả nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực kinh tế, tài chính, marketing. Các bài viết nghiên cứu được gửi đến Tạp chí được phản biện kín bởi các chuyên gia của các lĩnh vực nghiên cứu phù hợp và thực hiện quá trình biên tập, đăng bài theo quy định. Các bài viết gửi về cộng tác cho tạp chí tăng dần về số lượng và được phản biện đánh giá có hàm lượng cao về học thuật và có nhiều giá trị khoa học.
Hồng Quân, Thành Nam