Nov
05

Năm 2026, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) long trọng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống (01/9/1976 – 01/9/2026) – một dấu mốc vàng son, mang ý nghĩa đặc biệt trong hành trình phát triển của Nhà trường. Đây là dịp để UFM nhìn lại chặng đường nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, tri ân những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên; đồng thời khẳng định vị thế, giá trị cốt lõi và tầm vóc của một ngôi trường năng động, sáng tạo, hội nhập vì sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Hướng đến kỷ niệm trọng đại này, Nhà trường chính thức công bố Biểu trưng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống UFM.

Biểu trưng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Trường Đại học Tài chính – Marketing được thiết kế với ý tưởng chủ đạo là sự giao thoa giữa “quá khứ – hiện tại – tương lai”; là dấu ấn của nửa thế kỷ không ngừng vươn mình, kiến tạo giá trị bền vững.

Hình tượng số “50” được thể hiện mạnh mẽ, vững chãi, tượng trưng cho cột mốc vàng son trong hành trình 50 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường. Phần số “0” được cách điệu từ logo hiện tại của UFM, tạo nên sự gắn kết hài hòa giữa biểu trưng mới và bản sắc thương hiệu truyền thống. Đây là hình ảnh biểu trưng cho sự kế thừa giá trị cốt lõi, đồng thời mở ra một chặng đường mới tràn đầy năng lượng và khát vọng phát triển.

Điểm nhấn đặc biệt của biểu trưng là đường cong ôm trọn logo, được thiết kế chuyển dần từ nét thanh đến nét đậm, từ mảnh đến dày, thể hiện hành trình đi lên mạnh mẽ, bền bỉ và không ngừng lớn mạnh của UFM. Đường cong cách điệu này còn gợi liên tưởng đến vòng tay kết nối tri thức, biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, hội nhập và khát vọng vươn tầm quốc tế của Nhà trường.

Biểu trưng sử dụng hai gam màu chủ đạo:

•    Màu xanh dương – màu truyền thống của UFM: biểu trưng cho tri thức, sự tin cậy, uy tín và khát vọng vươn xa.

•    Màu xanh lá cây, xanh ngọc, xanh dương được hòa quyện – sắc màu của đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững.

Các gam màu xanh được hòa quyện uyển chuyển, tạo nên sự chuyển động mềm mại nhưng mạnh mẽ, phản ánh tinh thần đổi mới, sáng tạo và thích ứng linh hoạt của UFM trong kỷ nguyên hội nhập và chuyển đổi số.

Với khẩu hiệu “Nửa thế kỷ vươn mình – Tạo giá trị bền vững” được đặt trang trọng bên dưới, như một lời khẳng định tầm nhìn chiến lược của Nhà trường: phát triển dựa trên nền tảng tri thức, nhân văn và đổi mới sáng tạo, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, marketing và quản trị kinh doanh tại Việt Nam.

Nhà trường đề nghị các đơn vị trực thuộc sử dụng thống nhất Biểu trưng này trong toàn bộ các hoạt động tuyên truyền, sự kiện và chương trình chào mừng kể từ tháng 11 năm 2025.

TẢI CÁC FILE LOGO TẠI ĐÂY

Để được hướng dẫn chi tiết sử dụng biểu trưng, vui lòng liên hệ trực tiếp Phòng Tuyển sinh, Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp (Email: truyenthong@ufm.edu.vn, Tel: 0283.772.0406).

Hồng Quân