Bộ nhận diện thương hiệu UFM
Ngày 02/6/2025, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã ban hành Quyết định số 1714/QĐ-ĐHTCM về việc Công bố Logo mới của Trường, được sử dụng từ tháng 6/2025. Logo mới của Trường Đại học Tài chính – Marketing không chỉ là một thiết kế nhận diện thương hiệu, mà còn thể hiện sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại.
Trên nền hình khối và họa tiết của Logo cũ được biến tấu, cách điệu theo hướng hiện đại, Logo mới của Trường Đại học Tài chính – Marketing đại diện cho tầm nhìn chiến lược, sự phát triển bền vững và tính hội nhập toàn cầu trong giáo dục đào tạo của Nhà trường. Thiết kế biểu tượng được thể hiện tinh giản, nhưng không kém phần mạnh mẽ và sâu sắc về ý nghĩa.
Hình tròn bao quanh đại diện cho sự toàn diện, thống nhất và phát triển bền vững trong hành trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng nhanh với sự vận động toàn cầu.
Chữ M bên trong là ký hiệu chủ đạo, kế thừa từ Logo cũ nhưng đường nét được bo tròn, mềm mại; sự kết hợp các nét từ thanh đến đậm, theo hướng đi lên thể hiện sự phát triển bền vững, mở rộng cả về quy mô và lĩnh vực hoạt động, đào tạo giảng dạy của Nhà trường. Chữ M - là chữ cái đầu tiên của các từ trong tiếng Anh: Money, Marketing, Management – thể hiện một phần trong tên của trường cũng như thể hiện các lĩnh vực đào tạo trọng điểm, thế mạnh hiện nay của Trường. Chữ M cũng là sự cam kết của Nhà trường về cung cấp cho xã hội một nguồn nhân lực quản lý chất lượng cao trong lĩnh vực Tài chính – Marketing.
Phía trên chữ M là biểu tượng phác họa theo hình mẫu đồng tiền cổ từ đời Đinh Tiên Hoàng (Thế kỷ thứ X) – đồng “Thái Bình hưng bảo” – thể hiện sự độc lập, tự chủ và khát vọng hưng thịnh, phát triển trường tồn của đất nước. Xét về phương diện hiện đại, biểu tượng này còn biểu trưng cho ngôi sao 4 cánh, đại diện cho bốn trụ cột hội nhập: Chất lượng – Công nghệ – Quốc tế hóa – Bền vững; cho ánh sáng tri thức, định hướng phát triển và khát vọng vươn tầm quốc tế; phản chiếu triết lý giáo dục: luôn dẫn lối, khai sáng và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.
Tên của trường được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ: tiếng Anh (University of Finance – Marketing) và tiếng Việt (Trường Đại học Tài chính – Marketing) để giúp nhận diện tốt hơn thương hiệu của Trường. Ngoài ra, tên Trường bằng tiếng Anh được thiết kế phía ngoài thể hiện sự mục tiêu vươn tầm, hội nhập ra quốc tế. Tên Trường bằng tiếng Việt đặt tại vị trí trung tâm bên dưới chữ M để khẳng định cội nguồn giáo dục Việt Nam, gắn liền với trách nhiệm và sứ mệnh quốc gia trong đào tạo nguồn nhân lực.
Với nền Logo màu bạc, viền răng cưa xung quanh logo (khi thể hiện qua bản vẽ 3D) chính là đường nét đặc trưng của đồng bạc – là biểu tượng truyền thống, sứ mệnh của ngành Tài chính trong suốt 80 năm qua – đơn vị chủ quản của Trường Đại học Tài chính – Marketing.
Thiết kế mang trong mình sự tôn vinh các giá trị cốt lõi mà Trường Đại học Tài chính – Marketing đã dày công vun đắp trong suốt hành trình hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển. phong cách thiết kế tối giản, sắc nét, hiện đại thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, sẵn sàng thích ứng và bứt phá – những yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển của nhà trường trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và nền kinh tế tri thức.
Một số thiết kế mô phỏng 3D
Các lưu ý khi sử dụng Logo mới của Trường Đại học Tài chính – Marketing::
- Trên giấy tờ, ấn phẩm truyền thông in ấn 2D, ưu tiên sử dụng logo nền trắng (File LogoNguyenban_UFM2025.png);
- Trên các thiết kế backdrop, banner, standee, bảng biểu, bảng hiệu…ưu tiên sử dụng logo nền bạc và logo 3D (File LogoSliver_UFM2025.png và Logo3D_UFM2025.png);
Tải các file logo tại đây
Tải Template PowerPoint tại đây
Tải hình nền laptop, máy tính tại đây
Để được hướng dẫn sử dụng chi tiết, vui lòng liên hệ Phòng Tuyển sinh, Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp để được giải đáp chi tiết. Email truyenthong@ufm.edu.vn. Hotline 0283.772.0407.