Mar
01

Sáng ngày 26/02/2022, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2021. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của TS. Nguyễn Văn Hiến, Phó Hiệu trưởng; cùng các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị thuộc trường và các bạn sinh viên tham gia theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Hiến nhấn mạnh, nghiên cứu khoa học (NCKH) đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động dạy và học, góp phần nâng cao uy tín, vị thế khoa học của trường đại học. Đối với sinh viên, NCKH không chỉ giúp các sinh viên phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và từng bước làm chủ khoa học công nghệ, tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu. Thông qua Nghiên cứu khoa học sinh viên có phương pháp tư duy và tác phong khoa học, làm cơ sở để nâng cao trình độ và năng lực công tác chuyên môn ở các vị trí công việc sau khi ra trường.

TS. Nguyễn Văn Hiến biểu dương tinh thần miệt mài lao động sáng tạo của sinh viên dưới sự hướng dẫn của các giảng viên. Năm 2021 là một năm khó khăn đặc biệt bởi ảnh hưởng của dịch Covid. Tập thể giảng viên và sinh viên UFM đã nỗ lực để thích ứng và hoàn thành tốt việc học online trong giai đoạn giãn cách xã hội, nỗ lực tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi trực tuyến, tìm ra phương án thay thế khắc phục việc không thể trực tiếp đi thực tế, nghiên cứu tại địa phương. Các đề tài được nghiệm thu được hội đồng đánh giá có hàm lượng khoa học tốt, tính thực tiễn cao và đặc biệt thể hiện sự sáng tạo, tinh thần làm việc nghiêm túc của thầy và trò trong quá trình thực hiện nghiên cứu.

Tại hội nghị, các thầy cô và các bạn sinh viên cũng đã trao đổi, thảo luận thẳng thắn các vấn đề nhằm nâng cao hơn nữa về số lượng và chất lượng của các đề tài nghiên cứu trong năm 2022 và phấn đấu đạt được nhiều giải thưởng cao trong khu vực cũng như trên cả nước.

Nhà trường nhân dịp này cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân sinh viên và giảng viên hướng dẫn đạt được thành tích cao trong hoạt động Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2021.

TS. Nguyễn Văn Hiến trao tặng Giấy khen của Nhà trường tới các giảng viên hướng dẫn các đề tài đạt giải cao cấp Bộ

TS. Nguyễn Văn Hiến trao tặng Giấy khen của Nhà trường tới các giảng viên hướng dẫn các đề tài đạt giải Tài năng kinh tế trẻ

TS. Nguyễn Văn Hiến trao tặng Giấy khen của Nhà trường tới các sinh viên đạt Giải Nhì cấp Bộ

TS. Nguyễn Xuân Trường trao tặng Giấy khen của Nhà trường tới các sinh viên đạt giải Ba cấp Bộ

PGS.TS Phan Thị Hằng Nga trao tặng Giấy khen của Nhà trường tới các sinh viên đạt giải Khuyến khích cấp Bộ

TS. Trương Thành Công trao tặng Giấy khen của Nhà trường tới các sinh viên đạt giải trong cuộc thi Olympic Kinh tế lượng

TS. Nguyễn Văn Hiến trao tặng Giấy khen của Nhà trường tới Giảng viên hướng dẫn và sinh viên đạt giải Eureka

TS. Trần Nhân Phúc trao tặng Giấy khen của Nhà trường tới các sinh viên đạt giải Nhất cấp Trường

ThS. Trần Văn Tuấn trao tặng Giấy khen của Nhà trường tới các sinh viên đạt giải Nhì cấp Trường

TS. Nguyễn Xuân Trường trao tặng Giấy khen của Nhà trường tới các sinh viên đạt giải Khuyến Khích cấp Trường

Hồng Quân

Kết quả Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2021:

  1. Giải KH&CN dành cho Sinh viên của Bộ GD&ĐT
    • Giải Nhì:

      Đề tài: “Hành vi tuân thủ phòng chống dịch Covid-19 của người dân: Nghiên cứu thực nghiệm yếu tố ảnh hưởng trên mô hình niềm tin sức khỏe”. Nhóm SVTH: Nguyễn Thị Lan Nhi, Đỗ Ngọc Thanh Ngân, Nguyễn Thụy Như Khanh (Khoa marketing), GVHD: TS. Nguyễn Xuân Trường

    • Giải Ba: 2 Giải

      + Đề tài “Phân tích ảnh hưởng của truyền thông sức khỏe đến hành vi phòng chống Covid-19”. Nhóm SVTH: Nguyễn Thế Anh, Lê Nguyễn Mai Anh, Lê Diệp Thuận Hiền, Nguyễn Minh Thúy (Khoa marketing), GVHD: TS. Nguyễn Xuân Trường

      + Đề tài “Các yếu tố tác động đến ý định phân loại rác thải tại nguồn của người dân TP. HCM”. Nhóm SV Lê Trần Xuân Thuận, Triệu Nguyễn Nhi, Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Trần Huyền Trân, Đoàn Thị Yến Linh (Khoa Thương Mại), GVHD: ThS. Hà Đức Sơn

    • Giải Khuyến khích: Đề tài “Tác động của biến đổi khí hậu đến tăng trưởng kinh tế ở các quốc gia châu Á: tiếp cận bằng phương pháp Lasso”. SVTH: Nguyễn Tiến Quốc, Phan Thị Ngọc Diệu (Khoa TC-NH), GVHD: TS. Trần Thị Kim Oanh.
  2. Giải thưởng SVNCKH- Euréka của Thành đoàn TPHCM

    Đề tài “Nghiên cứu thái độ của giới trẻ về di sản văn hóa phi vật thể - Trường hợp nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh”. SVTH: Thái Thị Hương Giang, Nguyễn Mai Hồng Ánh, Trần Yến Phương, Nguyễn Thanh Hà, Đào Thị Mỹ Duyên (Khoa Marketing), GVHD: ThS Nguyễn Thái Hà

  3. Giải thưởng Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ VI
    • Giải Ba: Đề tài: “Ứng dụng mô hình trọng lực phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam”. SVTH: Nguyễn Thị Hoài Đan, Nguyễn Thị Hương Quỳnh, Đặng Thị Nhã Trúc, Trần Thị Hạ Vy (Khoa Thuế-HQ), GVHD: TS. Nguyễn Quyết (Khoa Kinh tế-Luật)
    • Giải Khuyến khích: Đề tài “Tác động của biến đổi khí hậu đến tăng trưởng kinh tế ở các quốc gia châu Á: tiếp cận bằng phương pháp Lasso”. SVTH: Nguyễn Tiến Quốc, Phan Thị Ngọc Diệu (Khoa TC-NH), GVHD: TS. Trần Thị Kim Oanh.
  4. Giải thưởng cấp Trường “Tài năng kinh tế trẻ” lần 10: 14 giải

STT

SINH VIÊN THỰC HIỆN

LỚP

TÊN ĐỀ TÀI

GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN

Giải Nhất: 01 đề tài

1

Nguyễn Thị Lan Nhi

Đỗ Ngọc Thanh Ngân

Nguyễn Thụy Như Khanh

CLC-19DMA04

Khoa Marketing

Hành vi tuân thủ phòng chống dịch Covid-19 của người dân: Nghiên cứu thực nghiệm yếu tố ảnh hưởng trên mô hình niềm tin sức khỏe

TS. Nguyễn Xuân Trường

Giải Nhì: 04 đề tài

2

Thái Thị Hương Giang

Nguyễn Mai Hồng Ánh

Trần Yến Phương

Nguyễn Thanh Hà

Đào Thị Mỹ Duyên

 

18DMC1

18DMC4

18DMC2

18DMC3

18DMA1

Khoa Marketing

Nghiên cứu thái độ của giới trẻ về di sản văn hóa phi vật thể - Trường hợp nghiên cứu tại TP. HCM

ThS Nguyễn Thái Hà

3

Nguyễn Tiến Quốc

Phan Thị Ngọc Diệu

CLC_18DTC1

Khoa TC-NH

Tác động của biến đổi khí hậu đến tăng trưởng kinh tế ở các quốc gia châu Á: tiếp cận bằng phương pháp Lasso

TS. Trần Thị Kim Oanh

4

Ngô Thị Mỹ Linh

Lê Phương Khanh

CLC_18DNH2

Khoa TC-NH

Tác động của thời gian công bố báo cáo tài chính đến suất sinh lời chứng khoán của các công ty niêm yết tại thị trường chứng khoán VN

TS. Hồ Thị Lam

5

Thân Đào Thanh Thanh

Lê Nguyễn Tiến Phát

Huỳnh Ngọc Bảo Trân

Cao Phi Long

Nguyễn Văn An

CLC -18DTM1

CLC- 16DTM2

CLC- 17DTM2

CLC- 17DTM2

CLC- 18DTM4 Khoa Thương mại

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc nhận dạng thông tin giả mạo trên mạng xã hội của sinh viên tại TP. HCM

TS. Nguyễn Xuân Hiệp

Giải Ba: 06 đề tài

6

Lê Trần Xuân Thuận

Triệu Nguyễn Nhi

Nguyễn Thị Thanh Tuyền

Trần Huyền Trân

Đoàn Thị Yến Linh

CLC_18DTM1

Khoa Thương mại

Các yếu tố tác động đến ý định phân loại rác thải tại nguồn của người dân TP. HCM

ThS. Hà Đức Sơn

7

Nguyễn Thanh Mai

Nguyễn Huỳnh Thư

Phan Ngọc Bảo Châu

Nguyễn Hoàng Anh Thư

CLC-18DMA1

Khoa Marketing

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của ứng dụng hỗ trợ du lịch trên thiết bị di động (app du lịch) đến ý định lựa chọn điểm đến của du khách tại TP. HCM

ThS. Ngô Vũ Quỳnh Thi

8

Nguyễn Thị Thanh Phương

Nguyễn Thị Như Quỳnh

Nguyễn Thảo Như Quỳnh

Nguyễn Trần Thanh Nhi

Thi Nguyễn Bảo Thư

CLC-18DMA2

Khoa Marketing

Ảnh hưởng của nghệ thuật bày trí (Visual Merchandising) đến hành vi người tiêu dùng tại các hệ thống siêu thị ở TP. HCM

ThS Dư Thị Chung

9

Nguyễn Thế Anh

Lê Nguyễn Mai Anh

Lê Diệp Thuận Hiền

Nguyễn Minh Thúy

 

CLC-18DMA1

CLC-18DMA1

CLC-18DMA1

CLC-18DMA7

Khoa Marketing

Phân tích ảnh hưởng của truyền thông sức khỏe đến hành vi phòng chống Covid-19

TS Nguyễn Xuân Trường

10

Trần Đỗ Kim Chi

CLC-17DMA2

Khoa Marketing

Internet vạn vât: nghiên cứu ý định sử dụng công nghệ nhà thông minh của người tiêu dùng tại TP. HCM

TS. Nguyễn Xuân Trường

11

Bùi Thị Kim Thúy

Lê Hồng Ngọc

18DHQ1

18DQF

Khoa Thuế -

Hải quan

Tác động của Quản trị công đến tăng trưởng kinh tế tại các quốc gia có thu nhập trung bình thấp

ThS. Trần Xuân Hằng

Giải Khuyến khích: 03 đề tài

12

Trần Phạm Thanh Trà

Nguyễn Hồng Hạnh

Đặng Hương Giang

Lê Minh Trang

Phan Thị Cẩm Tiên

CLC-18DMA2

Khoa Marketing

Nghiên cứu ảnh hưởng của trạng thái tâm lý cá nhân (căng thẳng) và hiệu ứng tâm lý Fomo đến hành vi mua sắm ngẫu hứng của giới trẻ trong ngành hàng thời trang trên địa bàn TP. HCM

ThS Dư Thị Chung

13

Nguyễn Thu Hiền

Trịnh Nguyễn Tuyết Phương

Phan Huỳnh Phương Thanh

CLC-18DMA4

Khoa Marketing

Nghiên cứu sự tác động của Micro moments đến hành vi khách hàng thuộc thế hệ Z trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại TP. HCM

ThS Nguyễn Thị Minh Ngọc

14

Đỗ Thị Thanh Trúc

Võ Hồng Ngọc

Nguyễn Thị Nhung

Phan Ngọc Phương Thảo

CLC_18DTC3

Khoa TC-NH

Các yếu tố tác động đến chính sách cổ tức bằng tiền của các doanh nghiệp niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM từ năm 2015 đến năm 2020

TS. Bùi Hữu Phước