May
11

Sáng 10/5/2022, trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức Hội thảo với chủ đề “Chiến lược phát triển Trường Đại học Tài chính – Marketing giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045” để lắng nghe các chuyên gia, các vị lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ và các thầy cô giảng viên góp ý cho các nội dung chiến lược, đảm bảo sự phù hợp trong giai đoạn phát triển mới, giai đoạn của kỷ nguyên số.

Tham dự Hội thảo có sự hiện diện của ông Trần Sâm, Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT; PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Tp.HCM, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; ông Trần Quốc Cường, Phó Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư, Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư Tp.HCM; ông Huỳnh Trung Nam, Chủ tịch tập đoàn Imperial; bà Cao Thị Quỳnh Giao, Tổng biên tập tạp chí shipping Gazette, Phó Giám đốc Công ty CP Hàng Hải VN; bà Hồ Lê Thu Hiền, Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV, CN Bắc Sài Gòn; ông Đinh Xuân Cương, Chủ tịch HĐQT công ty CP Bầu Trời Xanh; ông Đào Ngọc Hoàng Giang, Tổng giám đốc Sao Mai Education Group. Về phía lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ có sự hiện diện của thầy Lê Văn Ngay, nguyên Phó Hiệu trưởng; thầy Nguyễn Hồng Thành, nguyên Phó Hiệu trưởng; thầy Tạ Sĩ An, nguyên Phó Hiệu trưởng; Thầy Hứa Minh Tuấn, nguyên Phó Hiệu trưởng. Về phía lãnh đạo Nhà trường đương nhiệm có sự hiện diện của PGS.TS Hồ Thuỷ Tiên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Hiến, Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng. Tham dự hội thảo còn có sự hiện diện của đông đảo các chuyên gia, các nhà khoa học, các thầy cô giảng viên của Nhà trường.

PGS.TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Phạm Tiến Đạt nhấn mạnh trường Đại học Tài chính – Marketing là cơ sở giáo dục đào tạo công lập trực thuộc Bộ Tài chính, được thành lập từ năm 1976, trải qua 46 năm hình thình và phát triển, giờ đây UFM đang vươn mình mạnh mẽ, trở thành một ngôi trường đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực, hằng năm cung cấp ra thị trường lao động những nhân sự chất lượng cao, phục vụ cho nhu cầu của ngành tài chính nói riêng và toàn xã hội nói chung. Và để nâng cao chất lượng đào tạo thì việc xây dựng chiến lược phát triển của Nhà trường đóng một vai trò vô cùng quan trọng, vì vậy thầy Hiệu trưởng mong đón nhận được nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi thảo luận sôi nổi để hoàn thiện chiến lược phát triển UFM.

TS. Nguyễn Văn Hiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tóm tắt chiến lược phát triển của UFM

Thay mặt tổ biên soạn chiến lược, TS. Nguyễn Văn Hiến, chủ nhiệm đề án đã báo cáo tóm tắt Đề án chiến lược phát triển trường Đại học Tài chính – Marketing giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2045. Theo đó, dựa vào bối cảnh quốc tế và trong nước, nhóm biên soạn đã xây dựng chiến lược phát triển theo 3 giai đoạn, 2020 – 2025, 2025 – 2030, 2030 – 2045. Từng giai đoạn có mục tiêu, giải pháp với triết lý giáo dục “Thực chất, đổi mới sáng tạo và hội nhập”. Cụ thể, mục tiêu đến năm 2025, UFM trở thành một trường Đại học định hướng ứng dụng, duy trì đạt chuẩn kiểm định của Bộ GD&ĐT, một số chương trình đạt chuẩn AUN-QA. Đến năm 2030, Trường sẽ đạt đẳng cấp trường đại học tiên tiến của khu vực ASEAN. Đến năm 2045, Trường được xếp hạng trong top 500 trường đại học có chất lượng thuộc khu vực Châu Á và trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng hàng đầu của Việt Nam. Trong chiến lược phát triển, Trường đẩy mạnh đổi mới mô hình quản trị gắn với chuyển đổi số và cách mạng Công nghiệp 4.0; không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; phát triển khoa học – công nghệ, phát triển dịch vụ; phát triển cơ sở vật chất; phát triển nguồn lực tài chính và chiến lược liên kết, hợp tác trong nước, quốc tế.

TS. Trần Sâm, đại diện Bộ GD&ĐT phát biểu tại Hội thảo

PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Đại biểu Quốc Hội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Tp.HCM, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Ông Huỳnh Trung Nam, Chủ tịch tập đoàn Imperial phát biểu tại Hội thảo

Ông Đào Ngọc Hoàng Giang, Tổng giám đốc Sao Mai Education Group phát biểu tại Hội thảo

PGS.TS Hồ Thủy Tiên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu, tiếp thu các ý kiến góp ý tại Hội thảo

Đóng góp ý kiến tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, các thầy cô và các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều ý kiến thiết thực, trao đổi thẳng thắn các vấn đề, đưa ra một số gợi ý cho chiến lược phát triển của Nhà trường trong thời gian tới như Nhà trường cần lưu ý về cạnh tranh nguồn nhân lực chất lượng cao trên toàn cầu, đẩy mạnh đại học thông minh, chương trình giáo dục thích ứng với tình hình mới, gắn chiến lược với bối cảnh đất nước, xây dựng thư viện số, tổ chức các buổi toạ đàm gắn với thương hiệu của đất nước…

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo

PGS.TS Hồ Thủy Tiên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường điều hành Hội thảo

Thầy Lê Văn Ngay, Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Thầy Nguyễn Hồng Thành, Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Thầy Hứa Minh Tuấn, Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Ông Đinh Xuân Cương, Chủ tịch Công ty CP Blue Sky phát biểu tại Hội thảo

Bà Cao Thị Quỳnh Giao, Tổng biên tập tạp chí shipping Gazette, Phó Giám đốc Công ty CP Hàng Hải VN phát biểu tại Hội thảo

ông Trần Quốc Cường, Phó Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư, Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư Tp.HCM

ThS. Nguyễn Thành Đông, Bí thư Đoàn trường phát biểu tại Hội thảo

Hồng Quân, Thành Nam

Tin Báo Người Lao động: Ưu tiên triển khai đào tạo sau đại học lĩnh vực du lịch - Báo Người lao động (nld.com.vn)

Báo Tổ quốc: Du lịch sẽ là lĩnh vực đào tạo mũi nhọn của Trường Đại học Tài chính – Marketing (toquoc.vn)

Báo Giáo dục và Thời đại: UFM ưu tiên triển khai đào tạo sau đại học ngành Du lịch - Báo Giáo dục và Thời đại Online (giaoducthoidai.vn)