Sep
20

Ngày 14/9 vừa qua, trên cơ sở hỗ trợ sinh viên cập nhật những kiến thức thực tế, có những cái nhìn định hướng về công việc tương lai, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã tổ chức cho hơn 300 sinh viên thuộc các chương trình đào tạo của Nhà trường đến tham quan thực tế và báo cáo chuyên đề lĩnh vực tài chính bảo hiểm tại Văn Phòng Hồ Chí Minh - Tập đoàn Bảo hiểm Generali (Số 43 - 45 Tú Xương, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM).

Đến với chương trình, đoàn tham quan được các anh chị của Công ty chào đón nồng nhiệt với nhiều hoạt động tham quan từ cổng vào đến hội trường. Trước khi vào chương trình chính của báo cáo chuyên đề, các bạn sinh viên được chia làm nhiều nhóm nhỏ đi tham quan các phòng làm việc, được nghe các anh chị chia sẽ định hướng các nghiệp vụ chuyên môn khi đến với các vị trí việc làm của Generila Việt Nam. Đồng thời các bạn sinh viên cũng có dịp ngắm nhìn kiến trúc đặc trưng của Công ty vừa mang phong cách cổ kính, vừa hiện đại, thể hiện một phong cách khác biệt độc đáo khi đến với các đơn vị khác tại Việt Nam.

Tiếp tục chương trình, không thể thiếu đó là phần báo cáo chuyên đề, chia sẽ định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên, đặc biệt là phần giao lưu  giúp các bạn sinh viên có cái nhìn thực tế nhất thông qua chương trình Sự nghiệp như ý tại Generali với sự chia sẻ vô cũng bổ ích của quý ban lãnh đạo quý: GAP Đinh Thị Hiền – Giám đốc Văn phòng đại diện Gencasa Bình Thạnh – Generila Việt Nam; Mr  Trương Đình Tú – Giám đốc phát triển kinh doanh Generila Việt Nam; Mr Lê Văn Quyền – Giám đốc phát triển kinh doanh Generila Việt Nam; BM Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Trưởng ban kinh doanh Gencasa Bình Thạnh; Nguyễn Trần Thanh Thanh – Trưởng nhóm kinh doanh Gencasa Bình Thạnh. Và sự chia sẻ chân thành từ đại diện Trường Đại học Tài chính – Marketing: Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng phần nào đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về thực tế ngành nghề mà mình đang học và đồng thời nắm bắt được các kỹ năng cần thiết, cách thức ứng với văn hóa của doanh nghiệp một cách gần gũi nhất, thiết thực nhất.

Đặc biệt hơn hết, sinh viên UFM không chỉ là những người được nghe mà còn là những người được nói lên những vấn đề mà mình quan tâm, trong đó các chia sẽ những điều mình bâng khâng khi tiếp cận với doanh nghiệp, chia sẽ khối kiến thức mà các bạn được học với các thầy cô sẽ được vận dụng vào thực tế tại doanh nghiệp, những vấn đề nào là mà sinh viên mới ra trường khi tiếp cận với các vị trí việc làm…. Trong suốt chương trình đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và được phản hồi bằng những câu trả lời vô cùng hay, sát với thực tế, giúp các bạn sinh viên phần nào đó vững tâm hơn khi nghe được những chia sẽ từ lãnh đạo của doanh nghiệp.

Qua chuyến tham quan thực tế tại Generali, các bạn sinh viên được hiểu thêm về quy trình làm việc, tác phong chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ - công nhân viên công ty. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tiếp xúc, chủ động đặt câu hỏi cùng với những người có tầm ảnh hưởng lớn trong công ty, góp phần xây dựng giá trị nền tảng thiết thực nhất của mình để đến với các vị trí việc làm ở tương lai. Đây quả thật là một cơ hội không thể bỏ lỡ, giúp sinh viên có cái nhìn khách quan về ngành, trang bị thêm kiến thức lẫn kinh nghiệm ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Trường Đại học Tài chính – Marketing chân thành cảm ơn quý Ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ - công nhân viên của Generali đã tạo nên một buổi tham quan tại văn phòng của Công ty vô cùng thú vị và ý nghĩa. Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp trân trọng cám ơn đến quý Công ty đã cùng đồng hành và tạo nên một chương trình mang ý nghĩa thiết thực đến sinh viên UFM, đồng thời Cô mong muốn doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ đồng hành với sinh viên nhiều hơn nữa trong các chuyên đề, thực hành nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp và vị trí việc làm. Đồng thơi, qua chương trình Cô mog muốn các bạn sinh viên phát huy hết khả năng sáng tạo, năng động, nhiệu huyết của mình khi đến với các chương trình thiết thực và bổ ích này, Cô mong các bạn cố gắng học tập, trang bị cũng như bước đầu hòa mình vào môi trường văn hóa của doanh nghiệp để có thể chuẩn bị hành trang tốt nhất cho minh sau khi rời ghế Nhà trường đến với doanh nghiệp, vừa nâng cao giá trị của bàn thân vừa góp phần nhỏ của mình trong sự phát triển chung của đất nước.

Kim Phụng, Quyết Chiến, Khánh Duy