UFM phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế MICA-2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới: thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số”
Sáng 01/10/2022, Hội thảo MICA-2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới: thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số” do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức với sự phối hợp với các Trường đại học danh tiếng tại Việt Nam và quốc tế bao gồm: Đại học London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật Bản), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tài chính - Marketing, và Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng. Hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham dự theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Hội thảo MICA-2022 đưa ra những điểm nóng của Marketing trong thời đại kỹ thuật số
Hội thảo MICA-2022 với chủ đề “Marketing trong Bối cảnh bình thường mới: Thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số” là diễn đàn trao đổi thông tin khoa học và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, các nhà làm marketing chuyên nghiệp cũng như công chúng quan tâm về những khuynh hướng thay đổi quan trọng về marketing trong bối cảnh bình thường mới. Đồng thời, Hội thảo tạo sự liên kết gắn bó giữa cộng đồng nghiên cứu và cộng đồng kinh doanh cũng như các bên hữu quan khác cho sự phát triển của marketing Việt Nam
Đối mặt với sự bùng nổ của những thay đổi về công nghệ và hành vi của khách hàng trong trạng thái "bình thường mới", các nhà marketing buộc phải tìm ra những giải pháp phát triển marketing kỹ thuật số để tiếp cận và chinh phục khách hàng. Trong khi các nhà nghiên cứu tập trung vào việc làm rõ và dự đoán cách marketing kỹ thuật số tác động đến nhận thức và hành vi của người tiêu dùng, thì các nhà marketing áp dụng các công cụ hàng đầu trong hoạt động kinh doanh và tiếp tục đưa ra các chiến lược sáng tạo để truyền tải thông điệp của họ. Ngay tại Hội thảo quốc tế MICA-2022 lần này, các vấn đề về Marketing trong bối cảnh bình thường mới: thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số được “mổ xẻ” ở nhiều góc độ, từ góc nhìn chiến lược của các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách đến các hành động thực tiễn của các doanh nghiệp.
Giáo sư Raymond Burke đã đưa ra nhiều giải pháp đột phá trong lĩnh vực Marketing
Phần trình bày của Giáo sư Raymond Burke, diễn giả chính của Hội thảo, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing đến từ Đại học Indiana (Hoa Kỳ) tại Hội thảo đã nêu bật các phương pháp tiếp cận để cải thiện mức độ tương tác của người mua hàng và loại bỏ các rào cản đối với việc mua hàng. Đồng thời ông trình bày nhiều công cụ để đánh giá chất lượng và năng suất của trải nghiệm khách hàng, bao gồm mô phỏng thực tế ảo, theo dõi khách hàng, theo dõi mắt và sinh trắc học. Thông qua các nghiên cứu của giáo sư Raymond Burke, bằng cách phân tích cách khách hàng tương tác với môi trường mua sắm, các nhà marketing có thể xác định các danh mục sản phẩm và thương hiệu cụ thể đang hoạt động kém hiệu quả và thực hiện các thay đổi đối với tổ chức sản phẩm, vị trí đặt kệ trưng bày sản phẩm và truyền thông giá trị để nhận ra tiềm năng bán hàng đầy đủ của từng danh mục kinh doanh.
Hội thảo chia thành 10 phiên thảo luận theo các chủ đề: (1) Các xu hướng và cách tiếp cận marketing kỹ thuật số đang nổi; (2) Phân tích marketing kỹ thuật số; (3) Đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số; (4) Sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (5) Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và trên thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (6) Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (7) Cơ hội và thách thức cho việc đào tạo và cung ứng dịch vụ marketing trong bối cảnh bình thường mới; (8) Mặt trái của các thực tiễn marketing đương đại; (9) Sự thích ứng của hoạt động Marketing trong bối cảnh khủng hoảng; (10) Marketing vì một thế giới tốt đẹp hơn như marketing bền vững, marketing đạo đức, marketing xã hội.
Các đại biểu trình bày và thảo luận sôi nổi tại mỗi phiên thảo luận
Một số hình ảnh tại Hội thảo
PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trao hoa cảm ơn các đơn vị tổ chức
Hội thảo MICA-2022 thu hút các chuyên gia, nhà khoa học đến từ trong nước và quốc tế
Đoàn Trường Đại học Tài chính – Marketing tham dự Hội thảo MICA-2022, Trưởng đoàn là TS Bảo Trung – Trưởng Khoa Marketing cùng với đại diện Phòng Quản lý khoa học và các tác giả báo cáo tại Hội thảo
Hồng Trang, theo DUE