Jun
10

Sáng ngày 09/6/2022, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) đã tổ chức Hội thảo “Xu hướng truyền thông trong thời đại mới” với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả doanh nghiệp và hơn 500 sinh viên.

Hội thảo “Xu hướng truyền thông trong thời đại mới” nhằm xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, tạo cơ hội để sinh viên nói chung, sinh viên Trường Đại học Tài chính – Marketing nói riêng tiếp cận môi trường làm việc, văn hóa của tổ chức, doanh nghiệp và đòi hỏi thực tiễn nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực truyền thông, marketing.

Tại hội thảo, các diễn giả, nhà doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực truyền thông đã giao lưu, tương tác trực tiếp, giúp sinh viên hiểu đúng hơn về truyền thông, có thêm những góc nhìn trực quan, đa dạng hơn về hoạt động truyền thông trong nhiều lĩnh vực ngành nghề, trong đó nhấn mạnh vào sự phát triển của truyền thông trực tuyến trong thời đại kỷ nguyên số.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Phương Tâm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Đại Thành Công, nhận định về tính thiết yếu cũng như vai trò của truyền thông và marketing đối với hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp trong thời đại mới. Đây được xem là "chìa khóa" thành công mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu nó.

 

"Tuy nhiên chi ngân sách bao nhiêu, làm như thế nào, hiệu quả ra sao thì doanh nghiệp phải cân nhắc về thời điểm, điều kiện trước khi thực hiện. Trong đó có việc lựa chọn kênh truyền thông nào là phù hợp, hiệu quả như báo chí hay mạng xã hội,... Mọi bước đi truyền thông của doanh nghiệp đều được cân - đo - đong - đếm vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả. Và ngân sách truyền thông phải song hành với điều kiện doanh nghiệp", bà Nguyễn Thị Phương Tâm cho biết.

Đồng quan điểm, CEO Phạm Lan Khanh, Công ty Cổ phần Truyền thông Số Flamingo, cũng đặc biệt nhấn mạnh đến sự thay đổi của xu hướng truyền thông hiện nay, chuyển từ hình thức truyền thống sang công nghệ số, kết hợp tương tác trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline), khai thác sự gắn kết giữa thương hiệu, sản phẩm với khách hàng; ứng dụng công nghệ, máy móc và cả trí tuệ nhân tạo để tối ưu hiệu quả truyền thông; phục vụ nhu cầu, mong muốn, sở thích và cảm xúc của khách hàng.

ThS. Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp UFM và nhiều diễn giả cho rằng, có một công thức chung để chọn lọc thông tin đúng đắn, thông tin hữu ích trước những thông tin khổng lồ từ mạng xã hội, từ những kênh thông tin trên internet là tham khảo nguồn cung cấp thông tin tin cậy, uy tín và có sự đối chiếu. Nguồn thông tin đó có thể là: kênh thông tin như báo chí, sách, giáo trình, người có uy tín trong xã hội, các trang mạng xã hội của các tổ chức hợp pháp (nhà trường, đoàn thanh niên, hội sinh viên,...),...

Cùng với đó, các diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm, các công cụ truyền thông và phân biệt các loại hình truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông trong quá trình tiếp cận và nắm bắt thông tin… Ý kiến thảo luận tại hội thảo đều nhận định rõ những cơ hội phát triển cho sinh viên ngày nay với nền tảng số, internet, khoa học công nghệ nhưng cũng đặt ra các thách thức cho sinh viên về định hướng nghề nghiệp, kỹ năng tích hợp, năng lực sáng tạo.

Để đạt thành công trong nghề nghiệp, việc làm, các diễn giả, nhà doanh nghiệp mong muốn sinh viên cần thường xuyên trau dồi bản lĩnh, sự tự tin, các kiến thức xã hội, kỹ năng thực hành bên cạnh những kiến thức được học tập ở nhà trường. Cùng với đó, các yếu tố về ngoại ngữ, công nghệ, văn hóa giao tiếp, làm việc nhóm… rất cần thiết để đi đến thành công nên bản thân người học phải chuẩn bị hành trang từ sớm, thường xuyên cập nhật, bổ sung để theo kịp xu hướng phát triển của lĩnh vực truyền thông, marketing.

Nhuận Phẩm, Hùng Khoa
Hình ảnh: Quyết Chiến